Profane

Published Agosto 16, 2011 by FauRafili

niyaya ko si jason ng inuman. chikahan galore. tipid kasi kaming duwa lang. maya-maya dumating si Bheng at Maldo, me kumalat palang text message na nagyayayaya ako sa videokehan. si totoy ang salarin. nang dumating si totoy, joke niya lang daw yun, nagkataon naman na nandun talaga kami ni jason. gastos.

after nongga, pumunta ako sa Alley E. nakipagnonggahan kina Assel. bonggahan din naman in fairness. more laklak more fun. ayaw pakabog ng mga beki sa laklakan.

umuwi ako at natulog.

nagising ako at napansin kong wala na ang slapwatch ko, bigla kong naalala inarbor pala ni BFF, di naman ako nakatanggi kasi pag siya naman ang inaarboran ko binibigay niya ng walang pag-iimbot at buong katapatan (panatang makabayan?). yung bracelet pala na inarbor ko kay totoy ang suot ko na wala na din at hindi ko alam kung saan na napunta. naarbor ko naman yung dogtag ni totoy kagabi sa inuman kaya inisip ko na lang na may kapalit naman. sayang nga lang kasi matagal na yun sakin.

sinita ko yung bunso naming kapatid. nagpapautos daw kasi sa kung kani-kanino sabi nung nakababata ko rin kapatid. deny to death ang loko. galit pa pag sumasagot. kakaasar.

naalala ko tuloy last time, narinig ko habang nasa banyo ako.

Sisteratta: kinuha mo no? nakakaasar ka naman kinuha mo na naman!
Brudrabelles: mukha mo!
Sisteratta: isusumbong kita kay kuya!
Brudrabelles: sumbong ka. bakla naman yan eh!
Mujang: psst! pag narinig ka!
Brudrabelles: pakelam ko.
Mujang: nasa banyo.

paglabas ko. nagsusumbong si Sisteratta. dedma akembang. tanggap ko naman. nasaktan lang ako na galing sa bunsong kapatid namin. nag-iinit ang dugo ko pero pinigilan ko sarili ko. gusto kong magalit pero maii-stress lang ako. hanggang sa naungkat yun kanina.

“ikaw naaalala ko yung sinabi mo sakin ha!” sabay dutdot sa kanya. dedma siya. “bago moko laitin o pagsalitaan ng kung anu-ano siguraduhin mong kaya mo nako patumbahin! hindi yung puro ka bulong! wala ka namang ibubuga.” dedma siya at ang kapatid kong kani-kanina lang eh nakikicomment. “kapag kaya mo na ko! saka ka magsalita laban sakin! malaki ka sakin pero sinisigurado ko, kahit magtulung-tulong kayo, hindi niyo ko kaya! tandaan mo yan! kahit sino pinapalagan ko! ikaw pa???? kapalmuks ka din eh no. sa susunod na marinig kita, siguraduhin mong KAYA mo kong itumba. o baka ikaw ang gumulong saking hayup ka!’ ang wika ko sabay alis papasok ng trabaho.

kaasar kasi. antatapang. wala namang ibubuga. bastos pa. walang galang. nanay ko nga di ginagalang. subukan niya ko. kuya ko nga na pinanginginigan nila sa takot nilalabanan ko pag sobra na. SILA PA! mahal ko mga kapamilya ko pero kung babastusin lang nila ko eh gudlak sa kanila. saka siya umeksena pag kaya na niya buto niya. (angas lang???)

Click Here to Comment !

